Air Jordan 1 !!!!!

Năm 1985, Air Jordan 1 chính thức được sản xuất và trở thành sản phẩm thương mại với mức giá retail là 65$, được biết đến là đôi giày bóng rổ đắt nhất từ trước đó tính đến năm 1985. AJ1 được thiết kế dựa trên những sản phẩm của Nike thời kì đó với dấu “swoosh” đặc trưng ở bên hông, logo Nike Air ở lưỡi gà và đặc biệt là logo Air Jordan “Winged Basketball”. AJ1 sở hữu bộ đệm “Air” ở gót, bộ đệm cổ chân để hạn chế chấn thương khi chơi bóng. Có ba phiên bản AJ1: high top, low top và K.O với tất cả 17 thiết kế được sản xuất trong khoảng thời gian này (1985-1986) với những thiết kế tiêu biểu nhiều người biết như “Bred”, “Royal”, “Chicago”, “Shadow” , các phối màu Metallic, …v.v…

Về sau Air Jordan 1 còn cho ra các dòng phụ như Air Jordan 1 Mid, Air Jordan 1 Alpha, Air Jordan 1 Phat, … góp phần làm đa dạng thêm cho dòng sản phẩm kinh điển này. Tuy nhiên dòng sản phẩm Air Jordan 1 High và đặc biệt là High OG được đánh giá cao nhất cũng như giá tiền của chúng cũng thuộc hàng “top” ở các chợ mua bán sneakers.

Air Jordan 1 sau đó được retro vào các năm 1994, 2001-2004, 2007-2014 và năm 2015 sắp tới. Mỗi phiên bản AJ retro thường có vài sự thay đổi về chất liệu hoặc thiết kế mà dễ thấy nhất là logo Jumpman thay thế cho Nike Air, đồng thời xuất hiện những phối màu mới, thiết kế mới, tất cả đều góp phần tạo thêm sức hút và mang lại làn gió mới cho shoesgame thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng.

Bên dưới là một số phối màu thường được nhắc đến khi nói đến Air Jordan 1.

https://hnbmg.com/air-jordan-1-the-notorious-khoi-dau-cho-cuoc-cach-mang-giay-bong-ro-1697.html

Kết quả hình ảnh cho jordan 1 bredKết quả hình ảnh cho jordan 1 gold toe

Bình luận về bài viết này